Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Yêu cầu chuyên môn của nhà môi giới bất động sản


- Yêu cầu chung:
+ Không phải là cán bộ, công chức nhà nước.
+ Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; không bị cấm hành nghề theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; không đang trong tình trạng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù;
+ Trình độ học vấn tối thiểu từ tốt nghiệp PTTH trở lên.
+ Phải có chứng nhận đã hoàn thành khoá học về môi giới BĐS do tổ chức đào tạo theo chương trình khung của Bộ Xây dựng ban hành .
+ Có chứng chỉ môi giới bất động sản do cơ quan có thẩm quyền công nhận và cấp.
- Yêu cầu cụ thể:
+ Nắm chắc pháp luật kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.
+ Hiểu biết cơ bản về thị trường bất động sản và các vấn đề liên quan đến hoạt  động môi giới trên thị trường bất động sản.
+ Nắm rõ nội dung trình tự quy trình của dịch vụ môi giới bất động sản.
+ Có kiến thức cơ bản về tiếp thị kinh doanh bất động sản.
+ Tuân thủ nghiêm túc trách nhiệm và đạo đức hành nghề môi giới bất động sản phù hợp với đạo đức xã hội nói chung và đạo đức kinh doanh nói riêng.
- Ngoài ra còn có một số yêu cầu sau đối với nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp:
+ Để trở thành nhà Môi giới chuyên nghiệp đầu tiên phải có khả năng chịu đựng: sự ức chế, bức xúc… những việc này luôn luôn xảy ra khi tiếp xúc khách hàng -> phải biết chịu đựng, nhẫn nại. -> phải tìm được lối thoát khi xảy ra các tình trạng trên.
+ Phải biết cách đối xử, ứng xử với nhiều loại người khác nhau.
+ Phải rèn luyện tính kiên nhẫn, phải hoà đồng, đọc chính xác những tín hiệu của khách hàng, phải học cách chai lỳ trước những cái dễ làm tổn thương, phải học cách nhanh chóng đứng lên sau thất bại.
+ Phải có kỹ năng tạo bầu không khí thân thiện.
+ Liên tục rèn luyện thực hành tinh thần, khả năng nắm bắt tâm lý và rèn luyện thân thể.
- Nguyên tắc: để cho các bên dễ đi đến thoả thuận.
+ Xác định thiện cảm ngay lần gặp đầu tiên.
+ Cố gắng thực hiện những lời đã hứa với khách hàng, thậm chí thực hiện nhiều hơn những lời đã hứa một cách tỉ mỉ và cẩn thận. Đồng thời thông báo thường xuyên tiến trình sự việc với khách hàng.
+ Giải quyết các công việc giữa các bên mua và bán theo hướng bạn là người môi giới của hai bên, cần xử công bằng với hai bên theo nguyên tắc “ fairplay”.
- Hình ảnh lý tưởng của nhà Môi giới chuyên nghiệp.
+ Đi sâu vào nghiệp vụ chuyên môn: bắt buộc sự dấn thân của mình vào vòng quay của bất động sản là sự nghiệp chứ không phải là công việc để kiếm sống.
Tính chuyên môn sâu và động lực nghề nghiệp sẽ liên hiệp các nhà Môi giới lại….
+ Sự kiên nhẫn: chân thành với khách hàng, biết lắng nghe kể cả không liên quan trực tiếp.
+ Trong quá trình giao tiếp quan hệ với khách hàng cần gây niềm hứng khởi cho khách hàng.
+ Tinh thần trách nhiệm:
Nhận trách nhiệm về mình và có ý thức tỉnh táo thực hiện trách nhiệm đó. Nghề Môi giới không thích hợp với người thiếu năng lực, láu cá, không tôn trọng luật chơi
- Tính chuyên nghiệp:
+ Chuyên môn nghề nghiệp cao; cần hiểu biết những ngõ ngách, vùng tối trong nghề nghiệp,biết cách xử lý những tình huống nhạy cảm.
+ Có khả năng soạn thảo hợp đồng khác nhau trên thị trường quốc gia và quốc tế
- Đạo đức nghề nghiệp:
+ Người Môi giới làm việc dưới sức ép của dư luận xã hội, báo chí ->cần xác định. Không nên nghĩ rằng khách hàng biết tự bảo vệ mình và pháp luật bảo vệ họ.
Không nên nghĩ khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào Môi giới.
+ Phải tuyệt đối tuân theo đạo đức chung:
- Độ tin cậy:
- Thông tin: việc trao đổi thông tin giữa các nhà Môi giới là vấn đề cơ bản nhất. Ở Việt Nam vẫn là vùng trắng, cần hỗ trợ các cơ quan điều tra cơ bản cung cấp thông tin cơ bản về thị trường bất động sản.
- Năng lực: Có thông tin đầy đủ lĩnh vực liên quan, khả năng vận dụng vào thực tế, biết cách tư vấn…
- Phong cách: nhanh nhẹn, phong cách riêng.
+ Sự nhanh nhẹn: công việc luôn yêu cầu sự nhanh nhẹn. di chuyển tranh thủ thời gian. Nhanh nhẹn cả về vật lý và tâm lý.
+ Luôn sẵn sàng phục vụ: hoạt động trong mọi hoàn cảnh, thời gian không phải của chính họ mà phụ thuộc và khách hàng.-> bản thân và gia đình phải chấp nhận.
- Óc quan sát: Kết nối sự việc, có trí nhớ tốt, cần nhớ mặt họ tên sở thích của khách hàng.
- Văn hoá cá nhân: Cần chứng tỏ là người có văn hoá cá nhân cao, thể hiện trong quan hệ với khách hàng, văn hoá ứng xử trong công việc
- Diện mạo bên ngoài:
+ Ấn tượng đầu tiên: Khách hàng ngay đầu tiên đã để ý đến nhà Môi giới , khoảng 30 đến 60 giây đầu tiên có thể nhận diện mức độ trung thực , trình độ văn hoá, tính cách, công việc của họ có thuận lợi hay không.
+ Hình thức quan trọng hơn nội dung: ấn tượng đầu tiên tạo nên bởi hình thức 50 %, 38 % ngôn ngữ cơ thể, nội dung câu chuyện 7 %. => đầu tư cho hình thức bên ngoài có thể làm tăng thu nhập cho nhà Môi giới
+ Con người của thành đạt: hình thức cũng thể hiện con người thành đạt -> phải chứng tỏ thành công đối với khách hàng ngay cả khi thực tế ngựơc lại.
+ Vệ sinh cá nhân: thường xuyên phải tiếp xúc khách hàng phải giữ gìn vệ sinh tốt và vệ sinh văn phòng Môi giới.
+ Tôn trọng thời gian của khách hàng.
- ý nghĩa của kỹ thuật mới: người già không thích hợp, người trẻ năng động tiếp cận kỹ thuật mới: vi tính…
- Điện thoại di động:
- Tránh xa ý nghĩa tiêu cực: tránh gây tâm lý thất bại trong môi trường..
- Quyết đoán và trung thực: cần quyết đoán và hành động theo nhóm.
- Sự hài lòng về tiền bạc: cảm giác tự hào tiền thù lao xứng đáng
- Tính hiểu biết về chu kỳ: Kinh doanh bất động sản có tính chu kỳ, có những lúc đóng băng, lúc “nóng”, nhà Môi giới cần nghỉ ngơi làm việc đúng lúc, không nên làm việc liên tục dẫn đến căng thẳng kiệt sức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét